Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022

Đăng ngày: 29/04/2022 , 15:22 GMT+7

Tối ngày 28/4, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung và Tuần hàng Việt TP.Hà Nội năm 2022.

Lễ khai mạc chính thức khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm diễn ra vào các tháng 5, 7, 11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô.

Cụ thể, trong tháng 5/2022, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 – 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100%.

Trong tháng 7/2022, Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến diễn ra từ ngày 01/7 – 5/7/2022 với quy mô 1.000-1.200m2 tại khu đô thị Times City 458 Minh Khai, thu hút 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các lĩnh vực tham gia. Các chương trình khuyến mại đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đồng thời giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ mới.

Trong tháng 11/2022, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” dịp cuối năm, trong đó nổi bật là sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022” và “Hà Nội Online xuống phố” trọng tâm diễn ra từ ngày 25/11 – 27/11  thu hút 200 doanh nghiệp và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại tham gia kích hoạt các chương trình khuyến mại giảm giá sâu trực tiếp, trực tuyến.

Đặc biệt, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 có quy mô lên đến 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận trên 15.000 chương trình khuyến mại của gần 2.000 doanh nghiệp với số hàng hóa trị giá trên 25.000 tỷ đồng, tập trung vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng, thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng....

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức nhiều ự kiện, hội chợ triển lãm nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như: Tuần hàng Việt TP.Hà Nội năm 2022; Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022; Phiên chợ Việt; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh; Triển lãm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, các sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2022 là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của Thành phố năm 2022.

Trong khuôn khổ Chương trình sẽ có nhiều sự kiện mới và nổi bật được tổ chức bao gồm: Sự kiện “Hà Nội xanh – Kết nối xanh” được diễn ra ngay sau Lễ khai mạc từ ngày 28/4 – 02/5/2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” và khu trưng bày “Tuần hàng Việt” với quy mô 500 – 600m2, thu hút 50 – 60 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đặc sắc dành cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó là các sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ”, Sự kiện Online xuống phố kết nối cung – cầu và các sự kiện của Tháng Khuyến mại Hà Nội, Chương trình OCOP, chương trình khuyến công…

Để Chương trình được thực hiện thành công, phát huy tác dụng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tin tưởng, với vai trò là đầu tàu trong kết nối cung - cầu với cả nước, Chương trình Khuyến mại tập trung và Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt với mức khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả. Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, giúp doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

PV.

Đăng ngày: 29/04/2022 , 15:04 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác