Thái Lan đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử

Đăng ngày: 29/05/2021 , 12:15 GMT+7

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đạt doanh thu 16 tỉ Bạt qua kênh thương mại điện tử, các sự kiện kết nối doanh nghiệp và giao thương trực tuyến trong năm 2021. Nhóm các sản phẩm xúc tiến quan trọng bao gồm sản phẩm nông nghiệp, phụ tùng ô-tô và thực phẩm đã qua chế biến. Bộ Thương mại Thái Lan đang làm việc với doanh nghiệp tư nhân để hoàn thiện chiến lược và tìm kiếm giải pháp xúc tiến xuất khẩu giữa bối cảnh khủng hoảng Covid-19.

Ảnh minh hoạ. Nguồn internet

Sự kiện xúc tiến “Dealer Online Connect” vừa được Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP),Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức diễn ra trong khoảng thời gian 24-28/05 nhằm giúp doanh nghiệp nhỏ bán sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc tế đầu tiên tổ chức tại Thái Lan gồm các chuỗi hoạt động trưng bày, giao thương, hội thảo trực tuyến.

Ở Thái Lan, thương mại điện tử khá phát triển tuy nhiên có sự phân tầng rõ ràng do vậy cũng không có quá nhiều lựa chọn cho khách hàng nếu muốn mua hàng trực tuyến ở các website uy tín.

Tại sự kiện, DITP đã mời nhiều nhà phân phối điện tử đến từ Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Hồng Kông, Argentina, Lào và Nigeria để kết nối với 1.200 doanh nghiệp Thái Lan ứng dụng công nghệ đàm phán trực tuyến. Các sản phẩm của Thái Lan sẽ được phân phối trên các trang thương mại điện tử trực tuyến bao gồm Alibaba, Amazon, Tmall, Big Basket, Didi Global và một số trang thương mại điện tử khác. Ước tính doanh thu đạt mức tối thiểu 100 triệu Bạt.

PV.

Đăng ngày: 29/05/2021 , 12:05 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác