Giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng

Đăng ngày: 23/04/2022 , 21:52 GMT+7

Chiều 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Đà Nẵng đồng tổ chức chương trình “Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper thưởng thức các món ăn được chế biến từ nông sản Hoa Kỳ tại triển lãm. Ảnh: TTXVN phát

Triển lãm là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm là Việt Nam, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Sự kiện quy tụ 21 đơn vị tham gia triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đại điện của các bang, nhà phân phối và nhà sản xuất. Các khách hàng tiềm năng tại khu vực này sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper chia sẻ, Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2011 lên 9 tỷ đô la Mỹ trong năm 2021. Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper khẳng định tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mỗi quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đại biểu thưởng thức các món ăn được chế biến từ nông sản Hoa Kỳ tại triển lãm. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Tham tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc Phòng Nông nghiệp Đối ngoại, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ nhấn mạnh, sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của Phòng Nông nghiệp Đối ngoại cùng Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Tại sự kiện lần này, Tham tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ”, được ra mắt năm 2021 nhằm kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị. chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Đại biểu thưởng thức các món ăn được chế biến từ nông sản Hoa Kỳ tại triển lãm. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Người tiêu dùng Việt Nam có thể tìm hiểu thêm về “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ” và cập nhật thông tin về các nguyên liệu Hoa Kỳ, các công thức nấu ăn sáng tạo, cũng như các sự kiện chính thức của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thông qua các kênh truyền thông www.unitedtastes.vn, https://www.facebook.com/unitedtastes.vn/https://www.instagram.com/unitedtastes.vn.

 (Theo TTXVN)

 

Đăng ngày: 23/04/2022 , 21:04 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác