Hà Nội: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Đăng ngày: 17/11/2021 , 22:16 GMT+7

Ngày 5/11/2021, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về triển khai Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội” với chủ đề: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Ảnh minh họa: VH

Theo kế hoạch, Chương trình có nhiều đối tượng tham gia. Trong đó, cơ quan quản lý có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; lĩnh hội và phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Bên cạnh đó, các tổ chức, doanh nghiệp, nhận thức và thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các hội, hiệp hội nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quan truyền thông của Trung ương và địa phương; tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng.

 Các nội dung hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022. Các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" sẽ được tổ chức trong quý I/2022 hoặc vào thời gian phù hợp căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch Covid-19.

Thông qua các hoạt động trên nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến công tác bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn thành phố.

 Đồng thời, định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PV.

Đăng ngày: 17/11/2021 , 22:11 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác