Cảng Quy Nhơn: Gia tăng sự hài lòng của khách hàng và đối tác

Đăng ngày: 18/03/2021 , 09:12 GMT+7

Cảng Quy Nhơn là cảng tổng hợp quốc gia, cung cấp dịch vụ cảng biển, logistics, đầu mối khu vực của nhóm cảng biển Nam Trung Bộ, có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi với các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận, đặc biệt khu vực Tây Nguyên rất thuận lợi, giao thông kết nối liền mạch (QL19, QL14, QL1).

Phát huy truyền thống gần 45 năm ra đời và phát triển của Cảng Quy Nhơn, đội ngũ cán bộ, người lao động (CB-NLĐ) Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn hiện nay không ngừng trau dồi chuyên môn, tính chuyên nghiệp, kỷ luật, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đối tác thông qua việc cung cấp dịch vụ cảng biển, logistics theo phương châm điều hành “Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm”.

Hơn nữa, Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty luôn quan tâm đổi mới công tác quản lý, tổ chức điều hành sản xuất của từng đơn vị, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút nhiều khách hàng, nguồn hàng. Cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện thiết bị, công cụ được đầu tư, sửa chữa và nâng cấp.

Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và tình hình thiên tai do mưa bão, lũ lụt... Tuy nhiên, với những giải pháp kịp thời và hiệu quả như tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ khách hàng giải phóng tàu nhanh, hỗ trợ khách hàng kết nối các nguồn lực, dịch vụ logistics tranh thủ tối đa các điều kiện để xuất khẩu hàng hóa nên lượng hàng hóa thông qua Cảng vẫn tăng trưởng tốt. Đặc biệt đầu tháng 6/2020, cảng Quy Nhơn đã khai trương tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp từ cảng đi các nước khu vực Đông Bắc Á nhằm kết nối nguồn hàng tại khu vực Tây Nguyên xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… với tần suất khai thác trung bình 1 tàu/1 tuần. Đến ngày 30/12/2020 Cảng đã đón chuyến hàng thứ 11 triệu tấn, góp phần vượt kế hoạch năm 2020.

Bên cạnh việc mở rộng thị trường, công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ cũng được Cảng Quy Nhơn chú trọng. Trong 9 tháng năm 2020, Cảng đã cử 100 nhân viên tham gia các khóa đào tạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) về chuyên môn nghiệp vụ theo hình thức đào tạo tại chỗ và đào tạo trực tuyến. Cảng cũng tổ chức đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho toàn bộ lực lượng sản xuất trực tiếp với khoảng hơn 500 người. Nhờ vậy, năng suất lao động bình quân tại cảng Quy Nhơn trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 82 tấn/người/ca, tăng 21% so với cùng kỳ 2019. Thu nhập bình quân của hơn 800 NLĐ tăng lên mức 15,2 triệu đồng/người/tháng.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn góp phần đáng kể vào tăng trưởng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của tỉnh, đóng góp cho ngân sách hàng năm khoảng 60 tỷ đồng, đồng thời đảm bảo lợi ích của cổ đông công ty.

Tầm nhìn đến 2025, công ty tập trung đẩy mạnh các dự án nâng cấp, phát triển hạ tầng, thiết bị, CNTT nhằm đáp ứng năng lực tiếp nhận được hàng hóa thông qua Cảng trên 15 triệu tấn (hơn 350.000 TEUs container).Đào tạo, đào tạo lại trình độ CB cấp quản lý và trình độ tay nghề của NLĐ nhằm tăng năng suất lao động đáp ứng được sản lượng hàng hóa tăng trưởng. Phấn đấu trở thành đầu mối giao thương hướng biển số 1 trong chiến lược phát triển kinh tế của khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, đồng thời trở thành Cảng tổng hợp quốc tế hiện đại, cung cấp được các dịch vụ cảng biển, logistics ở mức độ chuyên nghiệp ngang tầm khu vực Đông Nam Á./.

                                                                             ĐÌNH DUY

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại - Số 2/2021

Đăng ngày: 18/03/2021 , 09:03 GMT+7

Tin liên quan

Tin Khác